Sunday, 08/09/2024 | 10:03
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Cương Gián
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN xã Cương Gián tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sơ kết công tác hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm2024

 

   C

hiều ngày 11/6/2024, Hội LHPN xã Cương Gián tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ đánh giá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ xã nhiệm kỳ 2023 – 2024. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thuỳ Linh – Phó CT Hội LHPN huyện Nghi Xuân, Đ/c Trần Thị Thuỷ - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã, đc Hoàng Văn Hà – Phó bí thư, Chủ tịch UBND cùng các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ. Về phía đại biểu mời các ông/bà đại diện cho các đơn vị cơ quan sự nghiệp đóng trên địa bàn như Quỹ tín dụng nhân dân liên xã Cương Gián, 4 trường học, HTX Hoa Linh Chi, HTX Thiên Phú, bí thư, chi bộ 15 thôn xóm và 105 cán bộ, hội viêm tiêu biểu đại diện cho 1.843 hội viên trên toàn địa bàn.

Tại hội nghị này, đã có 5 ý kiến phát biểu của hội viên và phát biểu của Đ/c Trần Thị Thuỷ - Phó Bí thư TT Đảng uỷ thay mặt cho Đảng uỷ, chính quyền xã và Đ/c Nguyễn Thị Thuỳ Linh – Phó Chủ tịch Hội LHPN Huyện Nghi Xuân cũng đã chỉ đạo và ghi nhận những kết quả rõ nét của phong trào Phụ nữ trong thời gian qua, đặc biệt đánh giá rất cao về kết quả đã đạt được thực hiện phong trào Phụ nữ khởi nghiệp gắn với Đề án 939, phong trào Dân vũ – thể thao trên địa bàn và các chỉ tiêu đề ra của nhiệm kỳ. Đồng thời, Đ/c cũng như giao nhiệm vụ cho BCH Hội LHPN xã tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tập trung vào những nội dung trọng tâm, trọng điểm để hoàn các chỉ tiêu còn lại. 

Cũng trong hội nghị này, Hội cùng với các nhà hảo tâm trao số tiền 4.500.000  đồng hỗ trợ cho 3 cháu ( 6 tháng đầu năm). 

Trao quà cho trẻ em mồ côi

 Đồng chí: Nguyễn Thị Thuỳ Linh phát biểu tại hội nghị

Đc: Trần Thị Thuỷ - PBT Thường trực Đảng uỷ phát biểu tại hội nghị

Đại diện hội viên phát biểu tham luận
 Nhìn lại chẳng đường đã qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội LHPN huyện Nghi Xuân, Thường trực Đảng uỷ Đảng uỷ, sự quan tâm của UBND xã, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể và tinh thần đoàn kết, sáng tạo của chị em cán bộ, hội viên phụ nữ, phong trào phụ nữ xã nhà đã đạt được những kết quả khá rõ nét, đó là: Nghị quyết Đại hội đưa ra 7 chỉ tiêu tổng quát với 23 chỉ tiêu chi tiết, sau 3 năm thực hiện Nghị quyết đến nay Hội LHPN xã đã đạt được 4/7 tiêu chí với 7 tiểu chỉ tiêu vượt, 10 chỉ tiêu đạt. Còn lại 3/7 chỉ tiêu chưa đạt, đang ở mức từ 70 – 93% tương đương với 6 tiểu chỉ tiêu. Số lượng hội viên tham gia sinh hoạt tại các chi hội ngày càng tăng, đến nay đã có 1.843 hội viên, tăng 399 hội viên.
Nhiều mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ thành công góp phần phát triển kinh tế của địa phương, nâng cao vị thế của người phụ nữ cũng như ít nhiều làm thay đổi định kiến về giới, các ý tưởng khởi nghiệp được cụ thể hoá bằng việc sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng có hiệu quả cao. Phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo ngày càng nhiều.

Tác giả: Hoàng Thị Tý

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 3
Tất cả : 3.270

Sự kiện Sự kiện